Học TậpLớp 3

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó

Thầy cô xin giới thiệu    Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó    sách cánh diều hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 3 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó

Bạn đang xem: Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó

Mục lục

Dàn ý Viết đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim) em đã đọc, đã nghe (đã xem) và vì sao em yêu thích nhân vật đó

1. Mở đoạn:

– Giới thiệu về nhân vật trong một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

– Trình bày ý kiến của bản thân: thích hay không thích nhân vật đó.

2. Thân đoạn:

– Nêu lí do khiến em thích hay không thích nhân vật (đó có thể là ngoại hình, tính cách, phẩm chất).

3. Kết đoạn:

– Khẳng định tình cảm của bản thân đối với nhân vật ấy.

Video Viết đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim) em đã đọc, đã nghe (đã xem) và vì sao em yêu thích nhân vật đó

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 1

Em được nghe kể truyện Gió lạnh đầu mùa của nhà văn Thạch Lam. Em rất ấn tượng với nhân vật cô bé Hiên. Hiên là một cô bé nhà nghèo, thiếu thốn đủ đường. Mẹ của em làm nghề mò cua bắt ốc, nên chẳng đủ tiền may áo mới cho em. Vậy nên, dù trời đông rét buốt, em vẫn chỉ mặc có một manh áo tả tơi, hở cả lưng và tay. Tuy vậy, nhờ tình thương, và sự quan tâm ấm áp của chị em Sơn cùng mẹ của Sơn, cuối cùng, Hiên đã có được chiếc áo ấm của mình. Qua nhân vật Hiên, tác giả giúp em cảm nhận được tình ấm áp của con người với nhau trong xã hội. Chỉ cần chúng ta cho đi, yêu thương, đùm bọc, san sẻ cho nhau, thì mùa đông sẽ không còn lạnh lẽo nữa.

 Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó (ảnh 1)

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 2

Em rất thích nhân vật Mowgli trong bộ phim hoạt hình “Cậu bé rừng xanh”. Vì cậu bé vô cùng đáng yêu và dũng cảm. Trong bộ phim, Mowgli đã được đàn sói nuôi lớn trong rừng. Khi con cọp Shere Khan đe dọa đến tính mạng, cậu bắt buộc phải rời bỏ khu rừng. Nhờ sự hướng dẫn của báo đen Bagheera và gấu Baloo, cậu bắt đầu hành trình tìm về cuộc sống của một con người. Cuối cùng, với ngọn lửa của lòng can đảm, cậu đã đánh bại được con hổ Shere Khan. Nhân vật này đã cho em thấy sự gắn bó của con người với thiên nhiên.

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 3

Em rất thích nghe các câu chuyện cổ tích. Tuy được nghe rất nhiều, nhưng em vẫn luôn đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Thạch Sanh. Đó thực sự là một câu chuyện rất hay và hấp dẫn. Chàng Thạch Sanh tuy sớm mồ côi cha mẹ, phải sống cuộc sống nghèo khổ, cô đơn dưới gốc đa, nhưng chưa bao giờ có lòng tham, hay suy nghĩ xấu xa cả. Khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi, chàng đã dùng nó để diệt ác, giúp dân, chứ không dùng nó để mưu hại người khác. Tấm lòng nhân hậu, đức độ của chàng khiến em nể phục vô cùng. Hình ảnh chàng Thạch Sanh quên mình chiến đấu với chằn tinh, đại bàng tinh để cứu người, không mong chờ hồi đáp gì luôn là bức tượng vàng chói lọi. Chàng ấy thực sự là một người anh hùng vĩ đại. Dù sau này, được biết đến thêm nhiều người anh hùng khác, vẫn không có ai thay thế được Thạch Sanh trong lòng em.

 Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó (ảnh 2)

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 4

Tuổi thiếu nhi chúng ta là cái tuổi thần tiên và cần phải mơ mộng về những điều tốt đẹp nhất và nhờ những bộ phim hoạt hình dí dỏm, đầy nhân văn mà thiếu nhi lại được hoà mình cùng với thế giới thần tiên lung linh, huyền ảo, tăng thêm sức sáng tạo. Khi còn nhỏ, tôi được xem qua rất nhiều bộ phim hoạt hình nhưng có lẽ thích nhất là được xem bộ phim dí dỏm Đô-rê-mon. Cái tên này có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn nhỉ? Đô-rê-mon là một chú mèo máy đến từ thế kỉ 22, cái nơi mà mọi thứ tối tân đều được sáng tạo đặc biệt là rô-bot. Có rất nhiều rô-bot nhưng phổ biến hơn cả là những chú rô-bot mèo máy. Không may thay, Đô-rê-mon là một chú mèo bị lỗi và bị vứt bỏ nhưng một cậu bé đã mua nó về. Xui xẻo hơn, khi ở nhà, Đô-rê-mon bị chuột cắn rách tai nên có lẽ đây là chú mèo đầu tiên cụt tai. Về sau, Đô-rê-mon dùng cỗ máy thời gian để đến thế kỉ 21 để giúp Nô-bi-ta, cụ cố của cậu bé đã mua Đô-rê-mon và cuộc hành trình bắt đầu. Đây là một bộ phim rất ăn khách và Đô-rê-mon rất ấn tượng. Đây là một chú mèo mập ú nhưng lại rất dễ thương. Do khóc nhiều nên cậu từ màu vàng chuyển thành màu xanh nhưng Đô-rê-mon rất dễ thương. Yêu Đô-rê-mon quá!

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 5

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

 Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó (ảnh 3)

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 6

Trong dân gian của chúng ta, có biết bao nhiêu nhân vật truyền thuyết nổi tiếng đã để lại cho chúng ta nhiều bài học khác nhau. Trong số đó, có lẽ nhân vật mà em yêu thích và đã để lại cho em nhiều ấn tượng đó chính là Sơn Tinh. Sơn Tinh là một vị thần ở núi Tản Viên đã chống chọi mọi cuộc tấn công của Thủy Tinh khi hai người đang cố giành Mị Nương cho mình. Sơn Tinh đại diện cho bên tốt, có lòng vị tha và khoan dung, ngược lại, Thủy Tinh là một người rất xấu xa, đã đang lũ làm ngập lụt, thiệt hại cho nhân dân. Trong câu chuyện, Sơn Tinh đã cố làm mọi cách để không cho Thủy Tinh dâng nước phá hoại làng xóm. Em rất yêu thích nhân vật Sơn Tinh!

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 7

Em rất thích nhân vật chính trong câu chuyện “Vị khách tốt bụng”. Vị khách có tấm lòng sẻ chia và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh, kể cả là người lạ. Trong truyện, vị khách đã không hề do dự mà ngỏ ý giúp đỡ một bà cụ. Vị khách đã cõng bà vượt qua suối. Và sự tốt bụng của vị khách đó đã được đền đáp xứng đáng. Câu chuyện đã làm cho em cảm thấy rất ấm lòng.

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 8

Qua các câu chuyện đã được học em thích nhất là bài “Cùng Bác qua suối” bởi bài đọc đã cho em thấy được phẩm chất cao cả, đáng kính của Bác – vị cha già của dân tộc ta. Bác rất quan tâm tới mọi người từ những việc nhỏ nhất trong đời sống sinh hoạt. Bác ân cần hỏi anh bị ngã có đau không và cho kê lại hòn đá để những người đi sau không bị ngã. Bác rất cẩn thận chu đáo trong mọi công việc nó thể hiện khi qua suối Bác đã lường hết các tình huống xãy ra như trơn trợt, nước sâu,… nhưng trong thực tế có những sự cố xãy ra. Khi sự cố xãy ra nhưng vì đã có chuẩn bị nên Bác đã vượt qua dễ dàng và rút ra ngay được nguyên nhân sự việc cả chủ quan và khách quan trong vấn đề. Từ đó, Bác rút ngay bài học kinh nghiệm cho bản thân và truyền đạt lại cho mọi người để cùng áp dụng cho những lần sau. Đồng thời vấn đề gì giải quyết được ngay cho một người dù lớn hay bé Bác cũng làm ngay đó là lượm hòn đá bỏ đi để những người đi sau không bị té.

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 9

Đọc câu chuyện “Điều kì diệu”, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 10

Tớ đã từng đọc truyện ngụ ngôn “Chó sói và cậu bé chăn cừu”. Truyện có các nhân vật là cậu bé chăn cừu, người dân, cụ già. Câu chuyện ngắn gọn nhưng lại rất hấp dẫn và để lại bài học quý giá rằng trung thực là một đức tính rất cần thiết trong cuộc sống, nếu là một người luôn trung thực, thật thà thì sẽ được mọi người xung quanh yêu mến và quý trọng.

Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện em đã đọc, vì sao em yêu thích nhân vật đó – Mẫu 11

Trong câu chuyện Hũ bạc, em rất thích nhân vật người cha. Người cha có đức tính cần cù, chăm chỉ, biết tiết kiệm. Khi thấy con trai mình lười biếng, ông đã không nuông chiều con mà bảo con hãy đi làm kiếm tiền để biết quý trọng đồng tiền, Ông đã ném tiền xuống nước và vào bếp lửa để thử người con. Câu nói của ông ở cuối câu chuyện giúp người con hiểu rằng chỉ có lao động chăm chỉ mới có thể làm ra tiền, nếu không làm việc thì có bao nhiêu tiền cũng hết

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá