Học TậpLớp 7

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên. Sau đó, viết một đoạn đối thoại hoặc một đoạn văn về tình huống này với độ dài khoảng 5,6 câu.

Thầy cô xin giới thiệu Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên. Sau đó, viết một đoạn đối thoại hoặc một đoạn văn về tình huống này với độ dài khoảng 5,6 câu.  sách cánh diều hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 10 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên. Sau đó, viết một đoạn đối thoại hoặc một đoạn văn về tình huống này với độ dài khoảng 5,6 câu.

Dàn ý Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên. Sau đó, viết một đoạn đối thoại hoặc một đoạn văn về tình huống này với độ dài khoảng 5,6 câu.

– Mở đoạn: Giới thiệu chung về tình huống

Bạn đang xem: Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên. Sau đó, viết một đoạn đối thoại hoặc một đoạn văn về tình huống này với độ dài khoảng 5,6 câu.

– Thân đoạn:

+ Dẫn dắt cuộc đối thoại về tình huống

+ Sử dụng một trong những câu tục ngữ trong bài để làm nổi bật ý nghĩa trong tình huống đó.

– Kết đoạn: Chi tiết cuối cùng của tình huống, đưa ra kết luận, khẳng định.

 

Video Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên. Sau đó, viết một đoạn đối thoại hoặc một đoạn văn về tình huống này với độ dài khoảng 5,6 câu.

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên – Mẫu 1

Bầu trời thật khó hiểu, chỗ thì âm u chỗ lại bừng sáng. Em ra sân ngắm trời, băn khoăn không biết thời tiết ra sao để sắp xếp các việc vào buổi chiều. Vừa lúc đó, bà em từ trong nhà đi ra, em hỏi bà:

– Bà ơi, thời tiết khó hiểu quá!

– Sao cháu lại nói vậy?

– Nhìn lên bầu trời mà cháu không biết sẽ mưa hay nắng ạ.

Bà cười hiền từ rồi nói:

– Cháu hãy nhìn những chú chuồn chuồn nhé:

“Chuồn chuồn bay thấp thì mưa,

Bay cao thì nắng, bay vừa thì râm”

Em cảm ơn bà vì điều bổ ích và thú vị!

 Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên. Sau đó, viết một đoạn đối thoại hoặc một đoạn văn về tình huống này với độ dài khoảng 5,6 câu.  (ảnh 1)

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên – Mẫu 2

Em và bạn của mình đang đi dạo trong công viên vào buổi chiều, bỗng nhiên bạn em quay sang nói với em:

– Chúng mình tìm chỗ trú mưa đi, trời sắp mưa rồi.

Em liền hỏi bạn:

– Sao cậu lại nghĩ rằng trời sẽ mưa?

Bạn em trả lời:

– Cậu chưa nghe câu “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa/ Bay cao thì nắng, bay vừa thì râm” hay sao?

Vậy là hai đứa tụi em tìm một chỗ có mai che để ngồi. Một lát sau, trời đổ mưa.

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên – Mẫu 3

Trên đường tới trường, Lan gặp Nam và đã than thở rằng:

– Sao dạo này tớ thấy tớ ngủ được ít lắm, mới nằm chút mà trời đã sáng tinh mơ rồi. 

– Cậu biết tại sao không, Lan?

– Tại sao vậy?

– Thế cậu nói cho tớ biết bây giờ là tháng mấy?

– Tháng 5, nhưng mà sao?

– Thế cậu đã nghe câu: “Đêm tháng Năm, chưa nằm đã sáng; Ngày tháng Mười, chưa cười đã tối” chưa?

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên – Mẫu 4

Hoa và Nam đang trên đường đi học về. Hoa quay ra hỏi Nam:

Hoa: Không biết chiều nay có mưa không nhỉ?

Nam đáp: Cậu đi đâu có việc gì à?

Hoa: Ừ, tớ định đi sang nhà Lan học nhóm.

Nam: Thế cậu mang theo áo mưa đi, chiều nay khả năng cao sẽ mưa đấy.

Hoa: Sao cậu biết?

Nam: Thế cậu chưa nghe câu: “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa, Bay cao thì nắng, bay vừa thì râm” à? Chuồn chuồn đang bay đầy đường đây này. Kinh nghiệm của người xưa không có sai đâu.

Hoa: Ui, cảm ơn cậu nhé. Thế là tớ lại học thêm được một kinh nghiệm hay rồi.

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên – Mẫu 5

Trên đường tới trường, Lan gặp Nam và đã than thở rằng:

– Sao dạo này tớ thấy tớ ngủ được ít lắm, mới nằm chút mà trời đã sáng tinh mơ rồi.

– Cậu biết tại sao không, Lan?

– Tại sao vậy?

– Thế cậu nói cho tớ biết bây giờ là tháng mấy?

– Tháng 5, nhưng mà sao?

– Thế cậu đã nghe câu: “Đêm tháng Năm, chưa nằm đã sáng; Ngày tháng Mười, chưa cười đã tối” chưa?

 Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên. Sau đó, viết một đoạn đối thoại hoặc một đoạn văn về tình huống này với độ dài khoảng 5,6 câu.  (ảnh 2)

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên – Mẫu 6

Sáng mùa hè, mới năm giờ sáng trời đã sáng rõ rồi. (2) Đến chiều muộn, đã qua sáu giờ tối mà trời vẫn chưa tối hẳn. (3) Hiện tượng ấy được ông cha ta tóm lược bằng câu tục ngữ “Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng”, ý chỉ vào mùa hè ngày dài đêm ngắn. (4) Ngược lại, khi mùa đông đến, đã sáu giờ sáng trời vẫn tối kịt, đến chiều chưa tới sáu giờ đã đen nhẻm. (5) Hiện tượng ngày ngắn đêm dài ấy được nói một cách hóm hỉnh rằng “Ngày tháng mười chưa cười đã tối”. (6) Hai câu tục ngữ ngắn gọn với hình ảnh nói quá thú vị vừa khái quát được đặc điểm của ngày và đêm hai mùa, vừa dễ đọc, dễ nhớ

Em hãy hình dung một tình huống giao tiếp có thể sử dụng các câu tục ngữ trên – Mẫu 7

Nghỉ hè, em theo bố mẹ về quê thăm ông bà. Buổi chiều, em cùng hai anh họ của mình ra đồng chơi. Sau một hồi đuổi bắt trên cánh đồng, chúng em ra dòng mương nhỏ để rửa chân tay cho mát mẻ. Đang rửa tay, chợt anh họ của em bảo: – Chắc ngày mai chúng mình không ra đồng chơi tiếp được rồi. Vì mai trời chắc sẽ mưa to đấy!

– Sao anh biết ạ? – Em tò mò hỏi lại.

Lúc này, anh ấy bật cười và chỉ tay vào một đoạn cỏ dương dỉ cạnh mương nước:

– Em thấy không, chuồn chuồn đang đậu ở đây cả đàn này. mà “Chuồn chuồn bay thấp thi mưa, Bay cao thì nắng, bay vừa thì râm”. Nên hễ thấy con vật này bay thấp vậy, chắc hẳn sắp có mưa to.

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá