Học TậpLớp 3

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc (hay nhất)

Thầy cô xin giới thiệu mẫu Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc sách Kết nối tri thức hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 3 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc (hay nhất)

Mục lục

Dàn ý Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc

1. Mở đoạn:

Bạn đang xem: Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc (hay nhất)

– Giới thiệu về nhân vật em thích hoặc không thích trong một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

2. Thân đoạn:

– Nói về lí do khiến em thích hay không thích nhân vật: tính cách, ngoại hình, hàng động, lời nói…

3. Kết đoạn:

– Khẳng định tình cảm của bản thân đối với nhân vật ấy và có thể viết thêm về bài học rút ra

Video Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 1

Trong câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng, em rất ghét nhân vật người vợ. Bởi nhân vật này quá tham lam và không biết điểm dừng. Người vợ vẫn đánh đập, đối xử tệ bạc với chồng mình, dù cuộc sống giàu sang là do chính người chồng mang đến khi ước với cá vàng. Sau cũng, bà ta vẫn bị trừng phạt thích đáng và phải trở về với cái máng lợn cũ sứt. Câu chuyện cùng nhân vật này cũng đem đến cho em bài học về lòng tham, sự biết ơn trong cuộc sống.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc (hay nhất) (ảnh 2)

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 2

Trong truyện Thạch Sanh, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Từ nhỏ, Thạch Sanh đã mồ côi cha mẹ. Hằng ngày, chàng lên rừng đốn củi để kiếm sống. Tình cờ, Thạch Sanh gặp gỡ và kết nghĩa với Lí Thông. Chàng coi hắn như người thân trong nhà và hết lòng giúp đỡ. Nhưng Lí Thông năm lần bảy lượt hãm hại chàng. Thạch Sanh đã giết chết chằn tinh, đại bàng. Chàng còn cứu được công chúa và con trai vua Thủy tề. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng hơn người và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 3

Câu chuyện yêu thích của em là Ông lão đánh cá và con cá vàng. Trong truyện, em cảm thấy không thích nhân vật người vợ. Vì nhân vật này rất tham lam và độc ác. Bà ta đã bắt ông lão đến gặp cá vàng để xin điều ước. Điều ước sau lại lớn hơn điều ước trước. Bà ta còn đánh đập ông lão đánh cá. Nhưng cuối cùng, người vợ đã bị trừng phạt. Nhân vật này đã nhắc nhở em bài học về lòng tham trong cuộc sống.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc (hay nhất) (ảnh 3)

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 4

Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 5

Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau, mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập, biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc (hay nhất) (ảnh 4)

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 6

Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh, giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 7

Em đã đọc truyện Tấm Cám. Trong truyện, em không thích nhân vật Cám. Bởi vì nhân vật này vừa lười biếng, vừa độc ác. Cám đã nhiều lần hại chết Tấm, khiến cô phải chịu nhiều khổ sở. Kết thúc truyện, Cám phải nhận kết cục xấu. Cám là lời nhắc nhở rằng sống ác giả sẽ gặp ác báo.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 8

Em rất yêu thích cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” bởi nhân vật này có một tình yêu sâu sắc dành cho thiên nhiên. Cô bé ước mơ trở thành người làm vườn để được chăm sóc cây cối, hòa mình cùng thiên nhiên và thực hiện điều mình yêu thích. Em mong mình cũng sớm tìm thấy niềm đam mê như cô bé ấy.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 9

Em đã đọc truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật người em. Vì nhân vật này có những đức tính tốt đẹp. Người em vừa hiền lành, lại chăm chỉ. Quanh năm, người em luôn cố gắng làm lụng. Khi được chim thần trả ơn, người em không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Em đã học được bài học giá trị từ nhân vật người em.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 10

Trong truyện Cây khế, em không thích nhân vật người anh. Bởi vì, nhân vật này vừa lười biến, lại tham lam. Người anh đã chiếm hết gia sản của cha mẹ để lại. Lúc người em trở nên giàu có, người anh đến lân la hỏi chuyện. Sau đó, anh ta còn đòi trao đổi gia sản. Khi được chim thần trả ơn, người anh ra sức nhặt thật nhiều vàng bạc châu báu. Cuối cùng, anh ta nhận phải kết cục là rơi xuống biển. Nhân vật này giúp em nhận ra bài học ý nghĩa.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 11

Em rất ghét mẹ con bà dì ghẻ trong truyện Tấm Cám. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Dì ghẻ hành hạ Tấm như nô lệ khổ sai, còn lừa Tấm trèo lên cây cau để chặt cây giết chết Tấm hòng cho con gái bà ta thay chị làm hoàng hậu. Những việc làm của hai mẹ con gì ghẻ là sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, cả hai mẹ con đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Con người phải sống lương thiện và có ích cho đời.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 12

Hôm qua, em được nghe kể chuyện Cậu bé thông minh. Em rất yêu thích và ngưỡng mộ nhân vật cậu bé. Cậu có một trí thông minh siêu phàm. Nhờ vậy, cậu đã lần lượt giải được những câu đố hóc búa của viên quan, nhà vua và sứ thần nước láng giềng.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 13

Em vừa đọc truyện cổ tích Tấm Cám. Trong truyện, em cảm thấy không thích Cám. Vì nhân vật này rất lười biếng và độc ác. Cám ham chơi, không chịu làm việc nhà. Khi Tấm trở thành hoàng hậu, Cám cùng với mẹ tìm mọi cách để hãm hại. Cuối cùng, Cám nhận được một kết cục xứng đáng. Nhân vật này nhắc nhở em bài học về ác giả, ác báo.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 14

Em thích nhân vật bạn Minh trong câu chuyện “Ý tưởng của chúng mình” vì bạn có ý tưởng rất hay và ý nghĩa. Trong tiết học Mỹ thuật, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh về ý tưởng giúp con người làm việc vui hơn. Bạn Minh đã nảy ra ý tưởng vẽ cái máy hình con cua khổng lồ, càng và chân máy đều có thể hút được những hạt lúa trên đồng và giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Em thấy bạn là người con rất hiếu thảo, đáng để học tập và noi theo.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc – mẫu 15

Em rất thích nhân vật cậu bé Sam trong truyện “Mơ ước của Sam”. Khi thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam nói cậu mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa vì yêu thích những chú ngựa. Dù thầy giáo có báo trước đây là một công việc rất khó khăn, Sam vẫn xin được giữ ước mơ của mình. Qua đó, em thấy đây là một con người rất dứt khoát, dám dũng cảm bảo vệ suy nghĩ, ước mơ của bản thân ngay từ khi còn bé và kiên định, nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa mục tiêu mình đặt ra.

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *