Học TậpLớp 7

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba.

Thầy cô xin giới thiệu Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba. sách Kết nối tri thức hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 7 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

s

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba.

Bạn đang xem: Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba.

Mục lục

Dàn ý: Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba.

– Mở đoạn: Giới thiệu nội dung chính của đoạn trích (1) hoặc (4).

– Thân đoạn: Kể lại lần lượt diễn biến của phần đó theo lời kể chuyện của ngôi kể thứ ba.

– Kết đoạn: Chi tiết khép lại nội dung phần.

Video Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 2

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 1

Mùa thu năm ngoái, người họa sĩ nhận được một bức thư điện từ làng gửi đến mời ông về dự buổi khánh thành ngôi trường mới. Ông sẽ về làng dạo quanh, ngắm cảnh và vẽ ít bức kí họa. Ở đó ông gặp bà An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va. Bà đã viết cho ông một bức thư khi ông trở về thành phố. Bà An-tư-nai đã nhờ người họa sĩ kể lại câu chuyện cuộc đời bà cho mọi người, nhất là lứa tuổi trẻ. Và ông đã quyết định sẽ kể câu chuyện đó.

(50 mẫu) Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 2

Tôi đã nghĩ rất nhiều về câu chuyện của bà An-tư-nai. Tôi muốn vẽ một bức tranh về câu chuyện của bà với thầy Đuy-sen. Chắc chắn tôi sẽ phải vẽ, dù số phận thật trớ trêu khi đặt cây bút vẽ vào tay tôi. Có thể tôi sẽ vẽ hình ảnh hai cây phong, cũng có thể tôi sẽ vẽ bà An-tư-nai khi còn nhỏ đã trèo lên cây phong và mơ mộng thế nào. Hoặc, tôi sẽ đặt tên bức tranh là “Người thầy đầu tiên”, trong đó có cảnh thầy Đuy-sen bế các bạn nhỏ qua suối mà bên cạnh là đám nhà giàu đang chế giễu ông hay cảnh thầy tiễn An-tư-nai lên tỉnh học. Bức tranh như thế giống như tiếng gọi của thầy Đuy-sen mà đến nay An-tư-nai vẫn còn nghe vẳng lại, sẽ vang dội mãi trong lòng mỗi người.

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 3

Người họa sĩ đã nhiều lần vẽ đi vẽ lại bức kí họa. Ông đi đi lại lại trong cảnh tĩnh mịch của buổi lê minh và cứ suy nghĩ mãi, bức tranh của ông mới chỉ là một ý đồ. Ông đã nghĩ ra nhiều ý tưởng để vẽ Người thầy đầu tiên. Đó là vẽ hai cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai, hoặc vẽ một đứa bé đi chân không, da rám nắng, hoặc lúc Đuy-sen bế trẻ con qua suối trên những con ngựa nô nê hung dữ, những con người đần độn chế giễu ông, hoặc vẽ người thầy giáo tiễn An-tư-nai lên tỉnh.

(50 mẫu) Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 4

Mùa thu năm ấy anh họa sĩ nhận được một bức điện mời về dự khánh thành ngôi trường mới của làng. Nhận được thư anh rất vui và háo hức. Trong số những người được mời về dự có cả bà viện sĩ An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va là đồng hương với anh. Kết thúc buổi lễ cả hai cùng trở về thành phố. Bà viện sĩ đã viết thư cho anh nhờ kể lại câu chuyện về thầy Đuy-sen với dân làng và mọi người như một hành động chuộc lỗi. Anh họa sĩ đã mang nặng lòng những ấn tượng của lá thư ấy mấy ngày liền và quyết định thay mặt và An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va kể hết câu chuyện.

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 5

Mùa thu năm ngoái, anh hoạ sĩ nhận được một bức điện từ làng mình gửi đến. Bà con trong làng đã mời anh về dự buổi khánh thành ngôi trường mới do nông trường xây dựng. Nhận được lời mời, anh lập tức quyết định về làng bởi anh nghĩ làm sao có thể vắng mặt được trong ngày vui của quê hương như thế được. Thế rồi, anh hoạ sĩ quyết định về trước hai ngày để dạo quanh ngắm cảnh và vẽ ít bức kí hoạ. Trong số những người về dự có bà viện sĩ tên là Xu – lai – ma – nô – va. Sau khi xong buổi lễ khánh thành, bà ra đi, anh thì trở lại thành phố. Mấy hôm sau, anh hoạ sĩ nhận được thư của bà, bà nói về việc sẽ ở lại Mát – xcơ – va lâu hơn và trải lòng viết về câu chuyện của chính bà. Đọc xong thư, anh hoạ sĩ đã mang nặng trong lòng những ấn tượng mấy ngày liền, không nghĩ được gì hơn ngoài việc chấp nhận thỉnh cầu của bà An – tư – nai.

(50 mẫu) Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 6

Mùa thu năm ngoái tôi nhận được một bức điện từ làng tôi gửi đến, mời về dự buổi khánh thành ngôi trường mới do nông trường xây dựng. Cả bà viện sĩ An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va cũng được mời đến. Tôi nghe nói bà đã về đây một hai hôm rồi đi thẳng lên Mát-xcơ-va. Bà đã gửi một bức thư cho tôi để nhờ chia sẻ về câu chuyện của bà, gắn liền với ngôi trường. Bức thư ấy đã khiến tôi trăn trở mấy ngày hôm nay.

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 7

Phần (1) là lời tự thuật của ông họa sĩ, kể về hoàn cảnh và lý do khiến ông quyết định kể câu chuyện về thầy Đuy-sen.  Ông ấy vốn đã xa làng nhiều năm, nhưng một hôm lại nhận được bức thư điện từ làng mời trở về tham dự lễ khánh thành ngôi trường mới. Ở đó, ông họa sĩ được gặp bà viện sĩ đáng kính. Khi ông trở về thành phố sau buổi lễ, đã nhận được thư của bà viện sĩ.  Trong thư, bà khẩn khoản nhờ ông kể lại câu chuyện về người thầy Đuy-sen đáng kính của mình – một người xứng đáng được mọi người biết đến, đặc biệt là thế hệ trẻ.  Nội dung bức thư đã khiến người họa sĩ hết sức xúc động và quyết định phải kể câu chuyện này ngay.

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 8

 Phần đầu đoạn trích là lời bộc bạch của ông họa sĩ, kể về hoàn cảnh mà ông biết đến câu chuyện về thầy Đuy-sen.  Trong lần trở về làng tham dự lễ khánh thành ngôi trường mới, ông đã tình cờ được gặp bà viện sĩ Xu-lai-ma-nô-va.  Khi bà ấy trở về Mát-xco-va, thì đã viết một lá thư gửi cho ông họa sĩ. Bà đã gửi gắm đến ông câu chuyện về người thầy Đuy-sen vĩ đại, đáng kính, và nhờ ông kể câu chuyện đó cho mọi người. Câu chuyện về người thầy giáo ấy đã khiến ông họa sĩ vô cùng xúc động và quyết định kể lại.

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 9

Vào mùa thu năm ngoái người họa sĩ nhận được một bức thư điện từ làng gửi đến mời ông về dự buổi khánh thành ngôi trường mới. Ống sẽ về dạo quanh làng, ngắm cảnh rồi vẽ ít bức kí họa. Ở đó ông vô tình gặp bà An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va. Bà đã viết cho ông một bức thư khi ông quay trở về thành phố. Bà An-tư-nai đã nhờ người họa sĩ kể lại câu chuyện cuộc đời bà cho mọi người nghe, nhất là lứa tuổi trẻ. Và ông họa sĩ đã quyết định sẽ kể lại câu chuyện đó.

Nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản “Người thầy đầu tiên” bằng lời kể của người kể chuyện ngôi thứ ba – Mẫu 10

Mọi người trong làng tôi kể rằng có một người họa sĩ nhận được một bức điện vào mùa thu năm ngoái. Bức điện ấy mời ông về dự buổi khánh thành ngôi trường mới do nông trường xây dựng. Cả bà viện sĩ An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va cũng được mời đến. Ông họa sĩ có nghe nói bà đã về đây một hai hôm rồi lại đi thẳng lên Mát-xcơ-va. Bà đã gửi một bức thư cho ông để nhờ chia sẻ về câu chuyện của bà, câu chuyện ấy gắn liền với môi trường. Cũng chính bức thư ấy đã khiến cho ông trăn trở mấy ngày hôm nay. Nhưng rồi ông cũng đã quyết định chia sẻ câu chuyện của bà.

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *