Học TậpLớp 2

Bày tỏ ý kiến Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt

Với giải Đạo đức lớp 2 trang 27 Bài 1 sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Khi em bị bắt nạt giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Đạo đức lớp 2.  

Bày tỏ ý kiến Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt

Đạo đức lớp 2 trang 27 Bài 1: Bày tỏ ý kiến

Bạn đang xem: Bày tỏ ý kiến Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt?

A. Im lặng không nói với ai.

B. Chia sẻ chuyện mình bị bắt nạt với người đáng tin.

C. Tìm sự giúp đỡ từ thầy cô, cha mẹ, bạn bè.

D. Bỏ chạy khỏi những người bắt nạt mình.

E. Hét to cho mọi người biết.

Phương pháp giải:

– Thảo luận nhóm.

– Liên hệ thực tế.

Trả lời

– Em không đồng tình với việc làm A. Vì nếu như khi bị bắt nạt mà im lặng thì sẽ không ai biết được tình hình hiện tại của em và họ sẽ không thể giúp đỡ. Em sẽ bị bắt nạt nhiều hơn, khiến cho bản thân càng trở nên sợ hãi, nhút nhát, ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập.

 Em đồng tình với việc làm B. Vì khi em chia sẻ chuyện bị bắt nạt với người đáng tin cậy thì họ mới có thể hiểu rõ được vấn đề hiện tại em đang gặp phải và giúp đỡ em thoát khỏi tình huống bị người khác bắt nạt. Bản thân em sẽ cảm thấy yên tâm hơn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, kết quả học tập.

 Em đồng tình với việc làm C. Vì thầy cô, cha mẹ, bạn bè là những người em quen biết, rất đáng tin cậy và họ có thể giúp em thoát khỏi tình trạng bị người khác bắt nạt, trêu chọc. Bản thân em sẽ cảm thấy yên tâm hơn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, kết quả học tập.

 Em không đồng tình với việc làm D. Vì khi bị bắt nạt mà bỏ chạy khỏi những người bắt nạt mình thì họ sẽ vẫn tiếp tục đuổi theo em, thậm chí nếu như bắt được em thì cách thức bắt nạt của họ có thể sẽ nặng hơn lúc đầu. Việc làm này rất nguy hiểm, bản thân càng trở nên sợ hãi, nhút nhát, ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập.

 Em đồng tình với việc làm D. Vì khi bị bắt nạt mà hét to lên thì mọi người xung quanh sẽ biết được rằng em đang bị bắt nạt và sẽ được nhiều người giúp đỡ. Những người bắt nạt khi nghe em hét to như vậy cũng sẽ trở nên sợ hãi và dừng ngay hành vi sai trái đó lại.

Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đạo đức lớp 2 trang 24 Khởi động: Bạn Thỏ nên chọn con đường nào? Vì sao?

Đạo đức lớp 2 trang 25 Bài 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi

Đạo đức lớp 2 trang 26 Bài 2: Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt người khác

Đạo đức lớp 2 trang 26 Bài 3: Chia sẻ vì sao cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt Nếu không tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt, điều gì có thể xảy ra?

Đạo đức lớp 2 trang 27 Bài 4: Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt

Đạo đức lớp 2 trang 27 Bài 1: Bày tỏ ý kiến Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị bắt nạt?

Đạo đức lớp 2 trang 27 Bài 2: Xử lí tình huống Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?

Đạo đức lớp 2 trang 28 Bài 3: Liên hệ Kể lại một tình huống bị bắt nạt mà em biết. Khi đó, người bị bắt nạt đã tìm kiếm sự hỗ trợ như thế nào?

Đạo đức lớp 2 trang 28 Vận dụng: Lập bản hướng dẫn tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt.

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá