Học TậpLớp 8

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (2024) HAY NHẤT

Thầy cô xin giới thiệu Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (2024) sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 8 viết các bài tập làm văn hay hơn.

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (2024) HAY NHẤT

Dàn ý Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương

Đang cập nhật

Bạn đang xem: Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (2024) HAY NHẤT

Video Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương

Đang cập nhật

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (mẫu 1)

 

 

 

 

 
 

Ba: Ê cậu vừa đi mô về vậy?

Nam: Ừ, vừa mới tan trường xong.

Ba: Cậu đi đá banh với tui ni không?

Nam: Ừm… Không nếu mình đi đá banh thì mẹ mình sẽ thưởng cho mình mấy vết đỏ nhoi ở mông.

= > Nghĩa hàm ẩn: Khi Nam đang đi học về thì gặp Ba – Hàm ý mang tính chất lịch sự, ý nói là bị đánh vào mông

= > Từ địa phương: mô – đâu, ni – này.

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (mẫu 2)

Thầy giáo đang giảng bài thì một học sinh bước vào. (1)

Thầy giáo: – Bây giờ là mấy giờ rồi? (2)

Học sinh: – Em xin lỗi thầy, em bị hỏng xe ạ. (3)

=> Hàm ý là câu (2), (3) để hỏi về lí do đi học muộn của bạn học sinh.

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (mẫu 3)

 

 

 
 
 

 

An : “Nam , hôm nay cậu làm bài tập chửa” ?

Nam : “Hôm nay có bài tập về nhà à “!

Hàm ý : Hôm nay có bài tập về nhà

– Từ địa phương: chửa

=> Tức có ý rằng mình chưa làm bài tập

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (mẫu 4)

Thủ trưởng hỏi người cán bộ tổ chức:

– Dạo này anh thấy anh Nam thế nào?

– Anh ấy hay đi chơi khuya với một người đã có chồng ạ.

– Tệ quá nhỉ … thế anh có biết người đàn bà đó là ai không?

– Cóa ạ. Đó là vợ anh ta.

– Từ địa phương: cóa

Hàm ý ở đoạn hội trên nằm ở một người đàn bà đã có chồng, không cần một tri thức nền nào,

người nghe cũng có thể hiểu được người đàn bà đó chắn chắn là không phải vợ anh Nam, chính

điều này mới tạo ra hàm ý.

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (mẫu 5)

“Hai người bạn thân đang nói chuyện với nhau, người bạn đầu tiên lên tiếng:

– Tao nom thằng A rất hiền, trông tử tế lắm.

Người bạn liền trả lời ngay:

– Hôm qua bị lộ bản chất rồi, cháy nhà mới ra mặt chuột.”

Chú thích:

– Từ địa phương: nom

– Câu mang nghĩa hàm ẩn: cháy nhà mới ra mặt chuột

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (mẫu 6)

Người chị vào phòng em gái chơi, thì nhìn thấy bàn học bị lấp đầy bởi các đồ đạc linh tinh, bèn nói rằng:

– Sao chị chẳng thấy cái bàn học nào ở đây cả nhỉ?

Nghe chị hỏi, em gái liền hiểu ý chị gái, vội trả lời chị ngay:

Dạ, em xu bàn ngay đây ạ!

→ Câu có nghĩa hàm ẩn: “Sao chị chẳng thấy cái bàn học nào ở đây cả nhỉ? “ (ý bảo chiếc bàn nhiều rác quá, không thấy nổi mặt bàn)

→ Từ ngữ địa phương: xu (nghĩa là dọn dẹp)

Viết một đoạn hội thoại trong đó có ít nhất một câu có nghĩa hàm ẩn và một từ ngữ địa phương (mẫu 7)

Một cô gái lười biếng, ngủ đến tận trưa mới dậy. Thấy cô đi xuống bếp tìm đồ ăn sáng, mẹ mới bảo rằng:

– Trời còn sớm lắm nên mẹ chưa nấu cái chi để ăn sáng đâu con ạ!

Cô gái nghe xong, cảm thấy xấu hổ, bèn xin lỗi mẹ và hứa từ ngày mai sẽ thức dậy sớm hơn.

→ Câu mang nghĩa hàm ẩn: Trời còn sớm lắm nên mẹ chưa nấu cái chi để ăn sáng đâu con ạ! (nói móc về việc cô gái thức dậy quá muộn)

→ Từ địa phương: cái chi (nghĩa là cái gì)

Xem thêm các bài văn mẫu lớp 8 Chân trời sáng tạo hay khác:

Sưu tầm ít nhất một truyện cười có nghĩa hàm ẩn và phân tích nghĩa hàm ẩn có trong (các) truyện cười đó (hay nhất)

Kể lại một hoạt động xã hội để lại cho em suy nghĩ, tình cảm sâu sắc (hay nhất)

Kiến nghị với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức một hoạt động ngoại khoá để nâng cao kỹ năng sống (hay nhất)

Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (hay nhất)

Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (hay nhất)

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá