Học TậpLớp 2

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị lạc

Với giải Đạo đức lớp 2 trang 33 Bài 2 sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Khi em bị lạc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Đạo đức lớp 2.  

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị lạc

Đạo đức lớp 2 trang 33 Bài 2: Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao?

Bạn đang xem: Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị lạc

A. Nói lời đề nghị lễ phép, lịch sự khi nhờ giúp đỡ.

B. Nói với người giúp đỡ địa chỉ nơi ở.

C. Không ngừng khóc lóc với người giúp đỡ.

D. Nói với người giúp đỡ số điện thoại của người thân.

E. Im lặng không nói gì.

G. Cảm ơn người đã giúp đỡ.

Phương pháp giải:

– Nêu giả thiết (Em sẽ nói gì khi nhờ người khác giúp đỡ?).

– Thảo luận nhóm.

– Liên hệ thực tế.

Trả lời

– Em đồng tình với ý kiến A. Vì khi em nói lời đề nghị lễ phép, lịch sự thì sẽ dễ dàng nhận được sự giúp đỡ từ người khác hơn vì họ cảm nhận được sự tôn trọng, sự mong muốn thực lòng được giúp đỡ mà em dành cho người ấy.

 Em đồng tình với ý kiến B. Vì khi em nói địa chỉ nơi ở với người giúp đỡ đáng tin cậy thì sẽ giúp cho việc giúp đỡ đó dễ dàng và nhanh chóng hơn.

– Em không đồng tình với ý kiến C. Vì nếu như em không thể bình tĩnh, không ngừng khóc lóc thì sẽ khiến cho việc giúp đỡ trở nên khó khăn hơn, mất thời gian hơn bởi những người muốn giúp em họ không có một thông tin cụ thể nào. Việc khóc lúc này không giải quyết được việc gì và khiến cho mọi việc thêm căng thẳng.

 Em đồng tình với ý kiến D. Vì khi nói với người giúp đỡ số điện thoại của người thân sẽ khiến cho việc giúp đỡ dễ dàng và nhanh chóng hơn, người thân cũng sẽ biết được nơi để tìm và em đang được an toàn.

 Em không đồng tình với ý kiến E. Vì nếu như em cứ im lặng không nói gì thì không ai có thể giúp đỡ được em bởi họ không có thông tin nào cả và việc giúp đỡ cũng sẽ trở nên khó khăn, mất thời gian hơn.

 Em đồng tình với ý kiến G. Vì việc làm cảm ơn người đã giúp đỡ mình thể hiện sự tôn trọng, biết ơn mà em dành cho họ và họ xứng đáng được như vậy. Đồng thời, cũng thể hiện em là một người ngoan ngoãn, biết tôn trọng và nhớ ơn người đã giúp đỡ mình.

Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đạo đức lớp 2 trang 29 Khởi động : Trò chơiTìm đường về nhà Hình ảnh: Trang 29 SGK

Đạo đức lớp 2 trang 30 Bài 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi Một lần ra phố

Đạo đức lớp 2 trang 31 Bài 2: Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc

Đạo đức lớp 2 trang 31 Bài 3: Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc a. Em cần làm gì khi bị lạc?

Đạo đức lớp 2 trang 32 Bài 1: Em chọn những cách làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao? A. Bình tĩnh đứng yên tại chỗ chờ người thân quay lại đón.

Đạo đức lớp 2 trang 33 Bài 2: Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao? A. Nói lời đề nghị lễ phép, lịch sự khi nhờ giúp đỡ.

Đạo đức lớp 2 trang 33 bài 3: Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây? Hình ảnh: Trang 33 SGK

Đạo đức lớp 2 trang  33 Bài 4: Chia sẻ về một lần em bị lạc (nếu có) và cho biết em đã làm gì khi ấy?

Đạo đức lớp 2 trang 34 Bài 1: Kể tiếp câu chuyện Một lần ra phố Hình ảnh: Trang 34 SGK

Đạo đức lớp 2 trang 34 Bài 2: Làm thẻ thông tin cá nhân Hình ảnh: Trang 34 SGK

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá