Học TậpLớp 2

Em chọn những cách làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao

Với giải Đạo đức lớp 2 trang 32 Bài 1 sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Khi em bị lạc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Đạo đức lớp 2.  

Em chọn những cách làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao

Đạo đức lớp 2 trang 32 Bài 1: Em chọn những cách làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao?

Bạn đang xem: Em chọn những cách làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao

A. Bình tĩnh đứng yên tại chỗ chờ người thân quay lại đón.

B. Đi ra khu vực để xe tìm người thân.

C. Tiếp tục một mình lang thang tìm người thân.

D. Tìm kiếm chú công an, bác bảo vệ, cô nhân viên,… nhờ giúp đỡ.

E. Để một người lạ bất kì dắt tay đi tìm người thân.

Giải Đạo đức lớp 2 Bài 6: Khi em bị lạc trang 29, 30, 31, 32, 33 – Cánh diều (ảnh 1)

Hình ảnh: Trang 32 SGK

Phương pháp giải:

– Nhắc lại phần lí thuyết ở trên.

– Thảo luận nhóm.

– Liên hệ thực tế.

Trả lời

* Bày tỏ sự đồng tình với các ý kiến:

– Ý kiến A. Vì khi bị lạc, việc bình tĩnh rất quan trọng, giúp em có những suy nghĩ và quyết định sáng suốt. Việc đứng yên tại chỗ sẽ giúp người thân dễ dàng khoanh vùng và tìm ra được em hơn.

– Ý kiến D. Vì các chú công an, bác bảo vệ, cô nhân viên, … (những người mặc đồng phục) thường là những người đáng tin cậy mà em có thể nhờ giúp đỡ khi không may đi lạc và họ có thể đảm bảo sự an toàn cho em.

Chú ý: Những người mặc đồng phục như chú công an, bác bảo vệ, … sẽ có thẻ nghiệp vụ. Đây là lưu ý quan trọng, tránh trường hợp những kẻ xấu lợi dụng những bộ đồng phục này để thực hiện hành vi nguy hiểm như bắt cóc.

* Bày tỏ sự không đồng tình với các ý kiến:

– Ý kiến B. Vì khu vực để xe là nơi đông đúc và có nhiều kẻ xấu tụ tập. Nếu như tìm người thân ở khu vực này em sẽ dễ bị lạc hơn và gặp phải kẻ xấu, xảy ra những điều không may.

 Ý kiến C. Vì việc em tiếp tục đi lang thang một mình để tìm kiếm người thân sẽ khiến em bị lạc thêm và gây khó khăn cho mọi người khi tìm kiếm em.

 Ý kiến E. Vì việc đi theo người lạ bất kì mà không có sự quan sát, để ý xem người đó có thực sự đáng tin tưởng để giúp đỡ em hay không có thể khiến em gặp nguy hiểm, rủi ro do chính người lạ đó gây ra cho em (nếu người lạ đó là người xấu).

Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đạo đức lớp 2 trang 29 Khởi động : Trò chơiTìm đường về nhà Hình ảnh: Trang 29 SGK

Đạo đức lớp 2 trang 30 Bài 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi Một lần ra phố

Đạo đức lớp 2 trang 31 Bài 2: Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc

Đạo đức lớp 2 trang 31 Bài 3: Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc a. Em cần làm gì khi bị lạc?

Đạo đức lớp 2 trang 32 Bài 1: Em chọn những cách làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao? A. Bình tĩnh đứng yên tại chỗ chờ người thân quay lại đón.

Đạo đức lớp 2 trang 33 Bài 2: Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao? A. Nói lời đề nghị lễ phép, lịch sự khi nhờ giúp đỡ.

Đạo đức lớp 2 trang 33 bài 3: Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây? Hình ảnh: Trang 33 SGK

Đạo đức lớp 2 trang  33 Bài 4: Chia sẻ về một lần em bị lạc (nếu có) và cho biết em đã làm gì khi ấy?

Đạo đức lớp 2 trang 34 Bài 1: Kể tiếp câu chuyện Một lần ra phố Hình ảnh: Trang 34 SGK

Đạo đức lớp 2 trang 34 Bài 2: Làm thẻ thông tin cá nhân Hình ảnh: Trang 34 SGK

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá