Học TậpLớp 2

Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc a. Em cần làm gì khi bị lạc

Với giải Đạo đức lớp 2 trang 31 Bài 3 sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Khi em bị lạc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Đạo đức lớp 2.  

Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc a. Em cần làm gì khi bị lạc

Đạo đức lớp 2 trang 31 Bài 3: Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc

Bạn đang xem: Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc a. Em cần làm gì khi bị lạc

a. Em cần làm gì khi bị lạc?

Giải Đạo đức lớp 2 Bài 6: Khi em bị lạc trang 29, 30, 31, 32, 33 – Cánh diều (ảnh 1)

b. Em cần nói gì với người em muốn nhờ giúp đỡ khi bị lạc?

Giải Đạo đức lớp 2 Bài 6: Khi em bị lạc trang 29, 30, 31, 32, 33 – Cánh diều (ảnh 1)

c. Vì sao cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc?

Phương pháp giải:

– Trực quan.

– Thảo luận nhóm.

– Liên hệ thực tế.

Trả lời

a. Khi bị lạc, em cần:

Hình 1:

Giải Đạo đức lớp 2 Bài 6: Khi em bị lạc trang 29, 30, 31, 32, 33 – Cánh diều (ảnh 1)

Báo với bảo vệ / cảnh sát gần đó để được giúp đỡ.

Hình 2:

Giải Đạo đức lớp 2 Bài 6: Khi em bị lạc trang 29, 30, 31, 32, 33 – Cánh diều (ảnh 1)

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ những xung quanh đáng tin cậy, đặc biệt là những người đi cùng con nhỏ để nhờ họ gọi cho người thân đến đón em.

Chú ý:

– Khi bị lạc, trước hết em cần bình tĩnh để tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người xung quanh, không nên quá hoảng loạn.

– Những người đáng tin cậy xung quanh như công an, bảo vệ, những người mặc đồng phục, những người đi cùng con nhỏ, …

– Khi bị lạc, tuyệt đối không được đi lung tung, nghe theo lời của người lạ hoặc ngồi góc ở một góc khuất không ai biết vì nếu vậy sẽ không có ai biết và giúp đỡ được em.

– Khi tìm được người đáng tin cậy để trợ giúp, em nên nói rõ cho họ biết rằng em đang bị lạc người thân và nhờ học giúp đỡ.

b.

Giải Đạo đức lớp 2 Bài 6: Khi em bị lạc trang 29, 30, 31, 32, 33 – Cánh diều (ảnh 1)

– Em cần nói rõ họ tên, địa chỉ nhà, địa chỉ trường, địa chỉ nhà người thân, số điện thoại của người thân, em đang bị lạc ai, lí do vì sao, đặc điểm nhận dạng người thân, … để những họ có thể giúp đỡ em dễ dàng hơn.

– Em đừng quên nói lời lịch sự và lời cảm ơn với họ khi đề nghị họ giúp đỡ.

c. Em cần phải tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin khi bị lạc để tránh những rủi ro, tai nạn không may có thể xảy ra đối với em. Vì lúc này, tâm trạng của em cũng sẽ có chút sợ hãi, nếu như không tìm kiếm sự giúp đỡ mà một mình đi tìm thì khó có thể tìm được người thân, hậu quả sau đó sẽ nghiêm trọng hơn.

Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đạo đức lớp 2 trang 29 Khởi động : Trò chơiTìm đường về nhà Hình ảnh: Trang 29 SGK

Đạo đức lớp 2 trang 30 Bài 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi Một lần ra phố

Đạo đức lớp 2 trang 31 Bài 2: Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc

Đạo đức lớp 2 trang 31 Bài 3: Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc a. Em cần làm gì khi bị lạc?

Đạo đức lớp 2 trang 32 Bài 1: Em chọn những cách làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao? A. Bình tĩnh đứng yên tại chỗ chờ người thân quay lại đón.

Đạo đức lớp 2 trang 33 Bài 2: Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao? A. Nói lời đề nghị lễ phép, lịch sự khi nhờ giúp đỡ.

Đạo đức lớp 2 trang 33 bài 3: Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây? Hình ảnh: Trang 33 SGK

Đạo đức lớp 2 trang  33 Bài 4: Chia sẻ về một lần em bị lạc (nếu có) và cho biết em đã làm gì khi ấy?

Đạo đức lớp 2 trang 34 Bài 1: Kể tiếp câu chuyện Một lần ra phố Hình ảnh: Trang 34 SGK

Đạo đức lớp 2 trang 34 Bài 2: Làm thẻ thông tin cá nhân Hình ảnh: Trang 34 SGK

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá