Học TậpLớp 2

Đạo đức lớp 2 trang 5, 6, 7, 8 Bài 1: Vẻ đẹp quê hương em – Kết nối tri thức

Với lời giải bài tập Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7, 8 Bài 1: Vẻ đẹp quê hương em sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Đạo đức lớp 2.

Giải bài tập Đạo đức lớp 2 trang 5, 6, 7, 8 Bài 1: Vẻ đẹp quê hương em

Đạo đức lớp 3 trang 5 Khởi động

Bạn đang xem: Đạo đức lớp 2 trang 5, 6, 7, 8 Bài 1: Vẻ đẹp quê hương em – Kết nối tri thức

Đạo đức lớp 3 trang 5 Khởi động: – Em cùng các bạn nghe/hát bài “Quê hương tươi đẹp” (nhạc: dân ca Nùng, lời: Anh Hoàng).

– Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe/hát bài hát đó.

Phương pháp giải:

– Hát/nghe hát.

– Chia sẻ cảm xúc.

Lời giải:

Đạo đức 3 trang 5 Khởi động - Kết nối tri thức (ảnh 1)

– Sau khi nghe bài hát “Quê hương tươi đẹp”, em cảm thấy quê hương có rất nhiều cảnh đẹp và nên thơ, thấy yêu quê hương hơn và muốn khám phá thêm nhiều cảnh đẹp của quê hương.

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá

Đạo đức lớp 3 trang 5 Bài 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:

Hình ảnh: Trang 5 SGK

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 1)

– Các bạn trong tranh đang làm gì?

– Hãy giới thiệu về địa chỉ quê hương em.

Phương pháp giải:

– Trực quan.

– Thảo luận nhóm.

– Giới thiệu quê hương.

Lời giải:

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 2)

– Các bạn trong tranh đang giới thiệu về quê hương của mình.

– Mỗi học sinh sẽ tự giới thiệu về quê hương của mình theo thứ tự: phường (xã) → quận (huyện) → tỉnh (thành phố).

Ví dụ: Tớ là Trang, quê tớ ở xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Đạo đức lớp 3 trang 6 Bài 2: Giới thiệu cảnh đẹp quê hương

Hình ảnh: Trang 6, 7 SGK

 Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 3)

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 4)

– Nêu nhận xét của em khi quan sát các bức tranh trên.

– Hãy giới thiệu về cảnh đẹp quê hương em.

Phương pháp giải:

– Trực quan.

– Thảo luận nhóm.

– Liên hệ bản thân.

Lời giải:

Hình 1:

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 5)

Bức tranh vẽ cảnh núi đá rất cao, hùng vĩ. Phía dưới là những cây to cùng những ngồi nhà bên sườn núi trông rất đẹp và thơ mộng.

Hình 2:

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 6)

Bức tranh hài hòa với màu xanh của biển và bầu trời, bãi cát vàng mênh mông cùng chiếc thuyền đang căng mình đón gió.

Hình 3:

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 7)

Bức tranh vẽ cảnh sông nước miền Tây êm đềm, nên thơ với những rặng dừa, cây cầu bắc qua dòng sông.

Hình 4:

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 8)

Bức tranh về làng quê bình dị, êm ả với đồng lúa chín vàng, những cành cò bay thẳng cánh trên nền trời xanh cùng hình ảnh chú trâu – người bạn thân thiết của nông dân.

Hình 5:

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 9)

Bức tranh vẽ cảnh sống ở đô thị tấp nập với đông đúc xe cộ qua lại cùng những ngôi nhà cao tầng khang trang, đẹp đẽ.

Hình 6:

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 10)

Bức tranh vẽ hải đảo Trường Sa với cột mốc biển đảo cũng chú lính hải quân đang cầm súng đứng canh gác. Đây là một biểu tượng tự hào của đất nước Việt Nam.

– Mỗi học sinh sẽ tự giới thiệu về những cảnh đẹp của quê hương mình.

Ví dụ: Quê hương tớ ở Hà Nội, nơi có rất nhiều cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử rất đỗi tự hào như Lăng Chủ tịch Hồ Chì Minh, Văn Miếu – Quốc Tử Giám,…

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 11)

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 12)

Đạo đức lớp 3 trang 7 Bài 3: Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:

Hình ảnh: Trang 7 SGK

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 13)

Quê Nam nằm ven dòng sông nhỏ êm đềm. Người dân quê Nam luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau.

Nam luôn tự hào về những con người quê hương hiếu học, cần cù và thân thiện.

– Người dân quê hương Nam như thế nào?

– Hãy giới thiệu về con người quê hương em.

Phương pháp giải:

– Trực quan.

– Đọc – Hiểu.

– Thảo luận nhóm.

– Liên hệ bản thân.

Lời giải:

Đạo đức lớp 3 trang 5, 6, 7 Khám phá - Kết nối tri thức (ảnh 14)

– Người dân quê hương Nam luôn yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau; hiếu học, cần cù và thân thiện.

– Mỗi học sinh sẽ có cảm nhận về con người quê hương mình khác nhau.

Ví dụ: Con người quê hương em rất tuyệt vời. Họ rất hiếu học, sáng tạo, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau và vô cùng hiếu khách.

Đạo đức lớp 3 trang 8 Luyện tập

Đạo đức lớp 3 trang 8 Bài 1: Em cùng bạn giới thiệu về vẻ đẹp quê em theo gợi ý:

– Quê em ở đâu?

– Quê em có cảnh đẹp gì?

– Con người quê hương em như thế nào?

Phương pháp giải:

– Giới thiệu.

– Liên hệ bản thân.

Lời giải:

Học sinh tự giới thiệu về quê hương của mình qua các gợi ý.

Ví dụ: 

    Chào các bạn! Hà Nội là quê hương mến yêu của mình. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một Cột, Văn Miếu – Quốc Tử Giám hay Hồ Tây thơ mộng, và còn nhiều địa điểm khác nữa. Con người quê hương tớ rất tuyệt vời. Họ rất hiếu học, sáng tạo, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau và vô cùng hiếu khách. Tớ rất yêu và tự hào về quê hương của mình. Nếu có dịp, tớ mời các bạn về quê mình chơi nhé!

Đạo đức lớp 3 trang 8 Bài 2: Em sẽ khuyên bạn điều gì?

Hình ảnh: Trang 8 SGK

Đạo đức lớp 3 trang 8 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Phương pháp giải:

– Trực quan.

– Phân tích.

– Đưa lời khuyên.

– Liên hệ thực tế.

Lời giải:

Hình 1:

Đạo đức lớp 3 trang 8 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 2)

Em sẽ khuyên bạn cần phải nhớ quê hương của mình để nếu có vấn đề xảy ra, người khác có thể giúp đỡ được. Hoặc bạn nên ghi địa chỉ quê hương vào trong cuốn sổ tay.

Hình 2:

Đạo đức lớp 3 trang 8 Luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 3)

Em sẽ khuyên bạn không nên có suy nghĩ như vậy. Vì quê hương nào cũng có những vẻ đẹp riêng. Bạn nên tìm hiểu và khám phá nhiều hơn về quê hương mình để thấy được những vẻ đẹp đó.

Đạo đức lớp 3 trang 8 Vận dụng

Đạo đức lớp 3 trang 8 Vận dụng: – Sưu tầm tranh, ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên, con người quê hương em.

– Vẽ một bức tranh về cảnh đẹp quê hương em.

Phương pháp giải: 

– Sưu tầm.

– Vẽ.

Lời giải:

– Học sinh tìm hiểu, sưu tầm tranh ảnh về quê hương mình.

Đạo đức lớp 3 trang 8 Vận dụng - Kết nối tri thức (ảnh 1)

– Học sinh tùy khả năng, sở thích vẽ một bức tranh về quê hương.

Đạo đức lớp 3 trang 8 Vận dụng - Kết nối tri thức (ảnh 2)

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *