Tổng hợp

EXP & MFG là gì? Những thông số quan trọng khi mua mỹ phẩm

EXP & MFG là gì? hiện đang là một trong những vấn đề quan trọng mà hầu hết ai trong chúng ta đều cần phải biết để mua sắm các dòng sản phẩm của mỹ phẩm và cho các bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực sản xuất hàng hóa. EXP và MFG cũng như các thông số quan trọng khác có ảnh hưởng rất lớn trên các bao bì sản phẩm và không thể thiếu. Để nắm bắt thông tin cụ thể hơn, bài viết sau đây của Trường Tiểu Học Tiên Phương sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và hữu ích để các bạn hiểu rõ hơn.

EXP là gì?

EXP là cụm từ tiếng anh viết tắt Expiry Date có ý nghĩa là hạn sử dụng của sản phẩm. Hạn sử dụng đa số thường được in ấn trên nắp hoặc dưới đáy bao bì. Trong trường hợp, nếu loại sản phẩm dạng tuýp hạn sử dụng sẽ được dập nổi tại tại phần đế của tuýp, ngoài ra có một số sản phẩm không có hạn sử dụng mà lại dựa vào ngày sản xuất ra sản phẩm đó.

Ví dự như: Hạn sử dụng 24 tháng kể từ ngày sản xuất,…

Bạn đang xem: EXP & MFG là gì? Những thông số quan trọng khi mua mỹ phẩm

Bên cạnh đó, cũng có một số loại sản phẩm mỹ phẩm ngoài ký hiệu EXP ra thì sẽ có ký hiệu BBE hoặc là BE. Trong đó, BBE/BE là cụm từ tiếng anh được viết tắt của Best Before End Date có nghĩa là thời hạn chất lượng của sản phẩm được duy trì tốt trong thời gian quy định và ý nghĩa này tương đương như EXP.

bbe là gì

Ví dụ: Exp 23.03.2020/ bbe 23.03.2020 thì tất cả đều có nghĩa là hạn sử dụng của sản phẩm đó là ngày 23 tháng 03 năm 2020.

Chưa hết, trong một số trường hợp đặc biệt các bạn có thể gặp một số ký hiệu lạ trên sản phẩm của mình mua, ví dụ như là 0320LJ23, nếu các bạn thấy ký hiệu này các bạn sẽ hiểu nó như sau:

  • 2 ký tự đầu tiên là tháng sản xuất (tháng 03)
  • 2 ký tự tiếp theo là năm sản xuất (năm 2020)
  • 2 ký tự tiếp theo là mã sản phẩm (LJ)
  • 2 ký tự cuối cùng là ngày sản xuất ( ngày 23)

MFG là gì?

MFG là cụm từ tiếng anh viết tắt của Manufacturing Date có nghĩa là ngày sản xuất của sản phẩm. Cũng giống như EXP (hạn sử dụng), MFG (ngày sản xuất) được in trên nắp, đế hoặc thân của sản phẩm. Tùy thuộc vào từng sản phẩm của hãng sản xuất mà MFG được in thứ tự theo ngày, tháng, năm hay năm, tháng, ngày.

mfg là gì

Các lưu ý về hạn sử dụng (EXP) của sản phẩm

Chắc chắn rằng các bạn đã nắm bắt được về EXP và MFG là gì rồi đúng không nào? Nhưng còn một số lưu ý về hạn sử dụng mà bạn cần biết đối với các dòng mỹ phẩm. Với mục đích, sử dụng và bảo quản đúng cách để không làm ảnh hưởng xấu đến việc làm đẹp của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn cần biết đặc trưng của một số sản phẩm chính là hạn sử dụng trước khi chúng ta mở nắp và sau khi mở nắp. Bởi đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải biết tại vì một số dòng sản phẩm sau khi bạn mở nắp ra tiếp xúc với không khí thì thành phần bị thay đổi và sẽ ảnh hưởng đến hạn sử dụng có thể ngắn hơn so với được in trên bao bì. Nếu như các bạn không nắm bắt được và không tìm hiểu kỹ sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Sau đây là bảng thống kê hạn sử dụng thích hợp cho từng loại sản phẩm mà Trường Tiểu Học Tiên Phương đã sưu tầm được.

lưu ý hạn sử dụng exp

Tóm lại, bạn nên sử dụng mỹ phẩm tốt nhất không quá 1 năm sau khi đã thực hiện mở nắp. Điều này sẽ giúp bạn an toàn và yêu tâm hơn về chất lượng của các thành phần mỹ phẩm không bị biến đổi cũng như không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cơ thể của bạn.

Kết luận:

Với bài viết EXP & MFG là gì? Những thông số quan trọng khi mua mỹ phẩm hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những kiến trúc bổ ích để áp dụng vào trong cuộc sống cũng như quá trình làm đẹp của bản thân mình được hoàn thiện tốt đẹp và chuẩn xác.

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá