Tổng hợp

Họa mi không hót nữa nghĩa là gì?

Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội chúng ta rất hay bắt gặp những câu nói “Từ hôm ấy họa mi không hót nữa” hay “Từ hôm ấy họa mi đã không còn hót nữa”, đây được xem là một hiện tượng mới của giới trẻ hiện nay. Vậy họa mi không hót nữa là gì mà lại trở thành trend và tâm điểm trên mạng xã hội, hãy cùng wikigiaidap tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

Họa mi không hót nữa nghĩa là gì?

Hôm ấy họa mi không hót nữa” là một câu nói đùa được giới trẻ sử dụng để trêu trọc nhau trên các trang mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là Facebook. Từ “Họa mi” ở đây không phải dùng để ám chỉ chim họa mi mà thật ra là ám chỉ “bộ phận sinh dục nam giới” với mục đích trêu đùa bạn bè. Còn cụm từ “không hót nữa” ở đây cũng không phải nói đến tiếng chim họa mi thật mà nó ám chỉ đến việc người đàn ông mất đi khả năng “quan hệ” của mình.

Họa mi không hót nữa. Ảnh 1

Bạn đang xem: Họa mi không hót nữa nghĩa là gì?

Nguồn gốc của từ họa mi không hót nữa

Cụm từ họa mi không hót nữa bắt nguồn từ một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Trong đoạn clip đó, một người đàn ông da đen đang biểu diễn tiết mục xiết cho khán giả xem với việc lấy ngọn đuốc đang cháy bỏ và trong quần của mình. Thế nhưng anh ta không may mắn, tai nạn nghề nghiệp xảy ra khiến chi “cậu nhỏ” của anh ta bị phỏng nên mọi người chọc nhau rằng “con chim” của anh ấy sẽ “không bao giờ hót được nữa”. Cộng đồng mạng đã sử dụng cụm từ này để ám chỉ đến những việc tương tự như thế mà có thể làm cho “con chim không thể hót được nữa”.

Họa mi không hót nữa. Ảnh 2
Hình ảnh trích từ video

Những cụm từ khác mà giới trẻ sử dụng với ý nghĩa tương tự:

– “Từ hôm ấy họa mi không bao giờ hót nữa”

– “Kể từ (hôm ấy/ ngày ấy) họa mi ngừng hót”

– “Hôm đó họa mi ngừng hát mãi mãi”

– “Ngày ấy họa mi chết tại chỗ”

Họa mi là loài chim gì?

Nhắc đến về loài chim họa mi chắc chắn sẽ có nhiều người biết rõ về loài chim này nhưng một số sẽ không. Họa mi là loài chim phổ biến tại Việt Nam, có tiếng hót hay, thánh thót nhất. Trong các trường mẫu giáo thường ví von chim họa mi hót hay như những trẻ có khả năng hát hay. Vì thế mới có câu “hát hay như mọi mi hót” là từ đó mà có.

Qua bài viết họa mi không hót nữa nghĩa là gì? các bạn sẽ hiểu rõ hơn ý nghĩa thật sự của cụm từ này để đỡ bỡ ngỡ trước câu nói này khi chúng ta vô tình bắt gặp hay bạn bè có nhắc tới.

Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá