Tổng hợp

Inbox nghĩa là gì trên Facebook và các trang mạng xã hội khác

Trong thời buổi công nghệ hiện đại 4.0 phát triển như hiện nay thì có rất nhiều trang mạng xã hội thông dụng trong cuộc sống như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, Linkedin,… nhưng trong số đó Facebook được sử dụng nhiều nhất chiếm đến 71% người dùng. Vì thế mà có rất nhiều từ ngữ được viết tắt trên Facebook mà chưa chắc mà bạn đã nắm bắt được hết. 

Và một trong số đó được nhiều người thắc mắc nhiều nhất chính là inbox nghĩa là gì? Chắc hẳn ai trong chúng ta khi sử dụng mạng xã hội này đều bắt gặp qua rồi đúng không nào? Nhưng để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ inbox là gì mời các bạn cùng Trường Tiểu Học Tiên Phương tìm hiểu nhé!

    Inbox nghĩa là gì?

    Inbox là cụm từ viết tắt của từ ib, được sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội.

    Bạn đang xem: Inbox nghĩa là gì trên Facebook và các trang mạng xã hội khác

    Trong đó:

    • “In” có nghĩa theo tiếng Việt là “trong”, ví dụ như trong xe hơi, trong ngôi nhà,…
    • “Box” có nghĩa theo tiếng Việt là “cái hộp”.

    Inbox nghĩa là gì

    Như vậy inbox khi được dịch sang ngôn ngữ Việt Nam thì có ý nghĩa là “trong hộp” và khi dùng trên những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram thì nghĩa của từ ib này là hộp thư đến, tin nhắn, hòm thư.

    Trong trường hợp có một người bạn bảo bạn rằng về nhà inbox cho mình liền nhé, điều này tức là họ muốn bạn gửi tin nhắn cho họ sau khi bạn về đến nhà. Như thế thì inbox nghĩa là gì thì cũng tùy thuộc vào ngữ cảnh hay hoàn cảnh mà cụm từ này sẽ được hiểu theo đúng với nghĩa của nó theo hai cách khác nhau là giữa tin nhắn và hộp thư đến.

    Hướng dẫn cách sử dụng inbox (ib) trên Facebook

    Sau khi hiểu rõ về inbox nghia la gi thì mời các bạn cùng tham khảo tiếp tục phần cách sử dụng inbox trên Facebook nhé!

    Khi bạn online  Facebook  và muốn kiểm tra tin nhắn đến thì có thể nhấn vào biểu tượng tin nhắn phía bên trên góc tay phải của màn hình xem ai đó đã gửi tin nhắn đến cho bạn.

    Cách sử dụng inbox trên facebook. Ảnh 1

    Và sau khi kiểm tra tin nhắn và bạn muốn trả lời người đó thì hãy click vào dòng tin nhắn của họ và bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện cùng với người đó rồi nhé!

    Cách sử dụng inbox trên facebook. Ảnh 2

    Đối với trường hợp bạn đang có nhu cầu muốn inbox cho một người nào đó trên Facebook thì khi đăng nhập vào, bạn nhìn bên tay phải màn hình sẽ có cột danh sách bạn bè đang hoạt động, bạn kích vào hình ảnh của họ sau đó lập tức nó sẽ hiển thị một bảng tin nhắn. Và nếu bạn muốn nhắn tin cho người đó chỉ cần việc soạn tin nhắn và bấm phím Enter là xong hoặc có thể kích vào mũi tên xanh để gửi.

    Cách sử dụng inbox trên facebook. Ảnh 3

    Đối với trường hợp người bạn muốn gửi tin nhắn không xuất hiện trên danh sách bạn bè đang hoạt động thì hãy đánh tên Facebook của họ vào thanh tìm kiếm như trong hình. Khi đó nick Facebook của họ sẽ hiện lên và bạn chỉ cần thực hiện thao tác nhắn tin cho người đó như ở trên vậy thôi.

    Cách sử dụng inbox trên facebook. Ảnh 4

    Hy vọng sau khi tham khảo bài viết inbox nghĩa là gì trên Facebook và các trang mạng xã hội khác của Trường Tiểu Học Tiên Phương các bạn sẽ hiểu rõ vấn đề cũng như thực hiện được các thao tác inbox cho người bạn của mình trên Facebook. Hãy theo dõi Trường Tiểu Học Tiên Phương để cùng tham khảo nhiều bài viết bổ ích hơn nhé!

    Đăng bởi: Trường Tiểu Học Tiên Phương

    Chuyên mục: Tổng hợp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Kênh https://xoilaczzh.tv/ trực tiếp bóng đá